Tổng hợp Publisher Là Gì là chủ đề trong bài viết hiện tại của Kí tự đặc biệt Bathoang.vn. Đọc content để biết chi tiết nhé.
Publisher Là Gì? Sự Khác Biệt Giữa Publisher Và Advertiser
Home / Publisher Là Gì? Sự Khác Biệt Giữa Publisher Và Advertiser
Publisher làmột thuật ngữ được sử dụng phổ biến trong lĩnh vực Marketing. Tuy nhiên, dù làngười làm trong lĩnh vực này lâu năm cũng chưa nắm rõ Publisher là gì và thường nhầm lần giữa hai khái niệm Publisher vàAdvertiser. Vì vậy, bài viết hôm nay sẽ giúp bạn làm rõ các vấn đề trên.
Bạn đang xem: Publisher là gì
Bạn đã nắm vững định nghĩa Publisher? (Ảnh: Internet)
Marketing cụ thể là Affiliate Marketing đang ngày càngphát triển và trở thành một hình thức hỗ trợ kinh doanh được nhiều doanh nghiệpáp dụng hiệu quả. Publisher là hình thức hoạt động phổ biến trong AffiliateMarketing. Nếu bạn yêu thích và muốn trở thành Publisher thì hãy dành một ít thờigian cùng chúng tôi tìm hiểu về công việc này nhé!
Publisher là gì?
Publisher hay còn gọi là Affiliate. Đây là thuật ngữchỉ những người làm công việc tiếp thị sản phẩm đến người tiêu dùng thông qua cácđơn vị Advertiser. Có thể hiểu một cách đơn giản là các Publisher sẽ cố gắnglôi kéo người tiêu dùng click vào các đường link bán hàng trên bài viết tiếp thịcủa họ. Nếu người tiêu dùng nhấp vào đường link hoặc mua hàng, các Publisher sẽnhận được tiền hoa hồng từ doanh nghiệp.
Ví dụ, nếu bạn muốn mua túi xách, bạn tìm kiếm các bàiviết giới thiệu về các mẫu túi xách đẹp nhất. Trong các bài viết này thường giớithiệu sản phẩm, hình ảnh, giá cả, đánh giá của người dùng về sản phẩm và đườnglink dẫn đến nơi bán túi xách. Bài viết có gắn link bán sản phẩm chính là sảnphẩm do Publisher tạo ra.
Publisher giúp tăng khả năng tiếp cận khách hàng của doanh nghiệp (Ảnh: Internet)
Một số loại Publisher phổ biến hiệnnay
Đối tác PPC
PPC là viết tắt của “Pay per click”, có nghĩa là chitrả cho mỗi cú nhấp chuột. Đây là kiểu Publisher có thể chi tiền để mua lưu lượngtruy cập vào đường link website bán hàng của đối tác. Tuy nhiên, khi lựa chọnhình thức này, bạn cần tránh lạm dụng truy cập từ bot để tạo ra lưu lượng truycập ảo.
Publisher Social Media
Những Publisher hoạt động trên nền tảng Social Media cókhả năng ứng biến linh hoạt trong việc sử dụng những mạng xã hội khác nhau Facebook,Instagram hay Zalo… Họ thường tạo tài khoản mạng xã hội, xây dựng các fanpagevà xây dựng nội dung để thu hút tương tác cho sản phẩm và bán hàng.
Publisher chuyên về phiếu giảm giá
Những Publisher làm việc theo hình thức này chủ yếuthu hút người mua bằng các phiếu giảm giá từ các hãng. Hình thức này chủ yếuđánh vào tâm lý mua hàng với giá hời và săn sản phẩm giá tốt từ các chươngtrình khuyến mãi của khách hàng. Các Publisher thường đăng quảng cáo hay gửiemail để thông tin đến khách hàng chương trình khuyến mãi.
Xem thêm: Indicator Là Gì – định Nghĩa, Ví Dụ, Giải Thích
Hình Publisher phiếu giảm giá khá phổ biến hiện nay (Ảnh: Internet)
Publisher sử dụng người nổi tiếng
Đây là một trong những hình thức Publisher khá hiệu quả.Thông thường, Publisher sẽ tìm đến những người nổi tiếng để họ nói về sản phẩmhoặc chia sẻ thông tin về sản phẩm nhằm thu hút người tiêu dùng.
Publisher sử dụng trang web so sánhmua sắm
Các Publisher sẽ liên kết với các trang web so sánh. Dựatrên kết quả tìm kiếm của người dùng, họ sẽ tạo nội dung, hiển thị kết quả tìmkiếm và chèn liên kết đến sản phẩm tương ứng với nhu cầu của từng người. Hìnhthức này có tỷ lệ chuyển đổi lưu lượng khá cao nên thường được nhiều Publisher ứngdụng.
Sự khác biệt giữa Publisher và Advertiser
Ởtrên chúng ta đã tìm hiểu Publisher là gì thì tiếp tục ở phần này, chúng ta tìmhiểu Advertiser là gì. Làm rõ hai kháiniệm này, bạn sẽ dễ dàng phân biệt sự khác nhau giữa Publisher và Advertiser.
Xem thêm: Game Tài Xỉu – Tài Xỉu Online
Advertiser là cá nhân hoặc doanh nghiệp có nhu cầu quảng cáo sản phẩm để tăng nhận diện thương hiệu và hiệu suất bán hàng.Advertiser chi trả tiền để các quảng cáo của họ được hiện thị còn Publisher là đượcthuê để xây dựng các nội dung và chạy quảng cáo, tăng số lượng người tìm hiểuvà mua sản phẩm cho Advertiser.
Advertiser là cá nhân hoặc doanh nghiệp có nhu cầu quảng cáo sản phẩm (Ảnh: Internet)
Bài viết đã đem đến cho bạn định nghĩa Publisher là gì? Các loại Publisher phổ biến hiện nay. Đồng thời, giúp bạn phân biệt sự khác biệt của Publisher và Advertiser. Đây là những kiến thức giúp bạn có thể lựa chọn loại Publisher phù hợp cho sản phẩm hoặc xây dựng nền tảng để trở thành nhân viên Publisher.
Chuyên mục: Hỏi Đáp